Thứ Tư, 13 tháng 6, 2007

Các bạn thân mến , Tôi nghĩ rằng từ xưa đến giờ chắc ít có người hiểu biết nhiều về đạo Mẫu Việt Nam.Từ lâu có ý định làm một cái gì đó để giới thiệu , phổ biến cho các bạn trên mạng biết về đạo Mẫu , một tôn giáo thuần Việt. Nhưng với những kiến thức ít ỏi , tôi còn hơi rụt rè để làm chuyện này. Tôi sẽ dựa vào những tài liệu đã được nghiên cứu , rồi mỗi ngày một ít sẽ post lên đây để các bạn xem. Nhất là các bạn Việt Nam , các bạn sẽ biết được song song với các đạo giáo khác ở VN như đạo Phật , công giáo , tin lành , cao đài , hoà hảo .... còn có một đạo giáo khác thuần việt là đạo Mẫu Việt Nam. Từ Bắc vào Nam , từ miền xuôi lên lên vùng núi rừng heo hút , có nhiều nơi thờ Mẫu tiêu biểu ở các địa phương. Tôi mong rằng các vị học giả , các nhà nghiên cứu , các vị cao niên đã và đang thờ Mẫu cùng góp lên những ý kiến , những lời chỉ bảo cho lớp người trẻ chúng tôi được hiểu biết , học hỏi thêm.